Ngày 05-09-2016
Câu hỏi 301:
Bạch Thầy, theo kiến thức kinh điển con biết pháp vốn đã hoàn hảo và vô sư trí hay căn bản trí cũng có sẵn nơi mỗi người nhưng tại sao chúng sanh vẫn vô minh ái dục, sinh tử luân hồi và vì sao phải có thêm hậu đắc trí mới hoàn toàn giác ngộ? Làm thế nào để có hậu đắc trí?
Trả lời:
Chính vô minh ái dục dẫn dắt vào sinh tử luân hồi để tôi luyện hậu đắc trí khi được sự soi sáng của vô sư trí. Pháp hoàn hảo chính là ở sự kỳ diệu đó!
Trí vô sư rỗng lặng
Tuỳ duyên tâm khởi sinh
Thấy hết thảy tướng dụng
Trí hậu đắc hiển minh
Ngày 08-09-2016
Câu hỏi 303:
Bạch Thầy. Con cám ơn Thầy đã trả lời cho con bài thơ nói về vô sư trí. Nhưng con mong sư chỉ dạy cho phương pháp để đạt được vô sư trí. Theo con hiểu, người đạt vô sư trí thì khi ứng đáp không thông qua suy nghĩ nhưng không trái tri kiến Phật. Con xin cám ơn sự chỉ dạy của sư.
Trả lời:
Vô sư trí thường soi sáng, chỉ tại vọng cầu mà không thấy đó thôi!
Muốn đạt vô sư trí
Chẳng khác gã tìm đầu
Tưởng đầu mình đã mất
Nên cứ mải vọng cầu!
Trích “Chân Như Thực Tại””
Viên Minh